© Copyright 2023 IELTS Cô Nhã

14. Kết quả IELTS – Thời gian và cách thức nhận bảng điểm IELTS

Kết quả thi IELTS

1. Tra cứu kết quả trực tuyến

Thí sinh có thể tra cứu kết quả trực tuyến và nhận bản cứng (TRF) sau 13 ngày kể từ ngày thi viết đối với kỳ thi IELTS trên giấy và sau 3 đến 5 ngày kể từ ngày thi đối với kỳ thi IELTS trên máy tính. Để đảm bảo tính bảo mật thông tin, kết quả của thí sinh không được thông báo qua tin nhắn điện thoại và thư điện tử. Thí sinh vui lòng đăng nhập vào hệ thống  để tra cứu điểm thi trực tuyến.

2. Nhận kết quả trực tiếp tại văn phòng

3. Gửi kết quả và Ủy quyền nhận kết quả thi cho thí sinh

Nếu bạn không thể đến nhận Bảng điểm trực tiếp tại văn phòng, bạn có thể yêu cầu gửi Bảng điểm về nhà hoặc Ủy quyền cho người khác nhận thay.

Điểm IELTS của tôi phản ánh điều gì?

Bạn sẽ được chấm điểm trên thang điểm của IELTS từ 0–9 cho từng kỹ năng, nhằm phản ánh khả năng sử dụng tiếng Anh của bạn.

Bảng điểm kết quả sẽ ghi rõ điểm số của từng kỹ năng (Nghe, Đọc, Viết và Nói), cũng như điểm tổng. Bạn có thể nhận được điểm số tròn (ví dụ 5.0, 6.0, 7.0) hoặc điểm số lẻ (ví dụ 5.5, 6.5, 7.5) cho từng kỹ năng.

Tìm hiểu thêm ý nghĩa về điểm số IELTS tại đây .

Kết quả IELTS của tôi có giá trị trong bao lâu?

Các tổ chức thường không chấp nhận bảng điểm quá thời hạn hai năm. Sau thời gian này, bạn sẽ phải cung cấp các bằng chứng để chứng minh bạn đảm bảo hoặc nâng cao kỹ năng tiếng Anh của mình tính từ sau ngày thi. Các đối tác IELTS sẽ không thể xác nhận giá trị kết quả của bạn nếu quá hạn hai năm

Yêu cầu chấm phúc khảo như thế nào?

Trong trường hợp không hài lòng với kết quả thi, thí sinh có thể yêu cầu chấm phúc khảo. Yêu cầu này được gọi là Enquiry on Results (EOR). Thí sinh có thể yêu cầu chấm phúc khảo từng kỹ năng sau khi nhận kết quả thi. Để yêu cầu chấm phúc khảo với bài thi IELTS thông thường (không áp dụng với IELTS UKVI và Life skills), thí sinh đăng nhập hệ thống Test Taker Portal  để thực hiện yêu cầu trực tuyến.

Lệ phí xin chấm phúc khảo (áp dụng chung cho tất cả các trường hợp chấm phúc khảo một kỹ năng hay cả bốn kỹ năng)

  • Phí chấm phúc khảo IELTS: VND 2,160,000 
  • Phí chấm phúc khảo IELTS UKVI: VND 2,850,000 
  • Phí chấm phúc khảo IELTS Life Skills: VND 2,135,000

Tôi có thể thi lại IELTS?

Không có giới hạn thời gian đối với việc tham dự kỳ thi. Khi bạn đã sẵn sàng để tham dự kỳ thi, bạn có thể đăng ký bất kỳ lúc nào.

Tuy nhiên, để đạt được điểm số cao hơn, bạn cần phải tích cực học tập và nâng cao các kỹ năng tiếng Anh. Truy cập ngay trang tài liệu ôn tập bên dưới để thực hành bài kiểm tra và đánh giá trình độ của bạn.

Tin tức sự kiện khác

1. IELTS là gì?

IELTS viết tắt cho International English Language Testing System, tạm dịch là Hệ thống Kiểm tra Anh ngữ Quốc tế với 4 kỹ năng Nghe, Nói, Đọc và Viết.

Đây là hệ thống kiểm tra tiếng Anh quốc tế quan trọng và phổ biến nhất thế giới cho mục đích học tập, làm việc và định cư với hơn hai triệu thí sinh dự thi.

Bạn có thể dự thi IELTS Học thuật (IELTS Academic) hoặc IELTS Tổng quát (IELTS General) tùy theo tổ chức mà bạn đang nộp đơn đến và kế hoạch sắp đến của bạn.

2. Những lợi thế khi bạn thi IELTS

Kỹ năng Nói (IELTS Speaking): bạn sẽ được sắp xếp phòng riêng để quá trình nói không bị gián đoạn. Bạn sẽ có không gian yên tĩnh để không bị mất tập trung.

Kỹ năng Đọc và Viết (IELTS Reading & Writing): bạn sẽ được cung cấp không gian yên lặng tuyệt đối để có thể trả lời phần thi một cách thoải mái và hiệu quả nhất.

Kỹ năng Nghe (IELTS Listening): bạn sẽ được cung cấp tai nghe riêng với chất lượng cách âm cao để có thể tập trung hoàn thành phần thi của mình một cách tốt nhất.

3. IELTS Học thuật và IELTS Tổng quát khác nhau như thế nào?

IELTS Học thuật (IELTS Academic) được công nhận rộng rãi như là yêu cầu ngôn ngữ đầu vào cho tất cả các khóa học Đại học và Sau Đại học. Là tiêu chuẩn đánh giá ứng viên đã sẵn sàng hay chưa cho việc theo học các chương trình giáo dục được giảng dạy hoàn toàn bằng tiếng Anh.

IELTS Tổng quát (IELTS General) thích hợp cho tất cả những ai chuẩn bị tới các nước nói tiếng Anh để hoàn tất chương trình trung học, các chương trình đào tạo hoặc với mục đích nhập cư.

Các tổ chức có quy định riêng về loại hình thí sinh cần thi. Thí sinh nên liên hệ với tổ chức nơi mình nộp hồ sơ để biết rõ quy định.

Hàng năm, có trên 2 triệu thí sinh thi IELTS với mục đích du học, định cư hay xin việc làm. IELTS được hơn 11.000 cơ sở đào tạo và tổ chức tại 135 quốc gia công nhận như Anh, Úc, Mỹ, Canada, New Zealand,...